Lĩnh vực hoạt động
Biểu phí tư vấn
Tư vấn pháp luật
Thống kê
Trực tuyến: 1
Lượt truy cập: 013885
.:.  Vụ việc tư vấn
  • Làm sổ đỏ trọn gói là một dịch vụ thế mạnh của chúng tôi, căn cứ trên các quy định pháp luật đất đai 2013 và các văn bản liên quan cũng như những kinh nghiệm lâu năm của các đội ngũ các chuyên viên, các luật sư. Chúng tôi xin hướng dẫn một cách chi tiết về hồ sơ, trình tự, thời gian của việc làm sổ đỏ để quý khách hàng tham khảo. 1- Hồ sơ xin cấp sổ đỏ: 1.1 - Trường hợp thửa đất không có tài sản gắn liền với đất hoặc có tài sản nhưng không có nhu cầu chứng nhận quyền sở hữu hoặc có tài sản nhưng thuộc quyền sở hữu của chủ khác
  • Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bao gồm: Đơn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (theo mẫu). Tờ khai nộp tiền sử dụng đất. Tờ khai lệ phí trước bạ nhà đất.
  •  Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bao gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (theo mẫu) Bản sao giấy tờ chứng minh tạo lập nhà ở hợp pháp như Giấy phép xây dựng; hợp đồng mua bán nhà ở có xác nhận của UBND cấp xã…
  • Đơn đề nghị cấp GCN (theo mẫu)                                                                      Tờ khai nộp lệ phí trước bạ (theo mẫu)                                                             Hợp đồng mua bán nhà ở và công trình xây dựng giữa bên bán và bên mua  Biên bản thanh lý Hợp đồng mua bán nhà ở và công trình xây dựng  
  • I. Các bước cần làm liên quan đến việc sang tên Sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất)Bước 1: Bên mua yêu cầu bên bán cung cấp giấy xác nhận nhà đất mang bán không bị tranh chấp, không nằm trong quy hoạch và đã hoàn thành mọi nghĩa vụ đối với nhà nước.Bước 2: Bên mua và bên bán thống nhất về giá cả, các điều khoản cơ bản của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hoặc quyền sở hữu nhà ở.
  • A. Phí và lệ phí Công chứng 1 Phí soạn thảo hợp đồng: 350,000 VND2 Phí công chứng ngoài văn phòng, ngoài giờ hành chính (nếu có): 1,000,0003 Phí công chứng hợp đồng tính theo giá giao dịch: 0,1%
  • 1. Hồ sơ bên bán gồm: -        Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; -        Chứng minh nhân dân còn thời hạn sử dụng + Hộ khẩu + Đăng ký kết hôn (nếu là tài sản chung của vợ chồng) hoặc văn bản chứng minh tài sản riêng (nếu có).
  • I.       Các bước cần làm liên quan đến việc sang tên Sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất) Bước 1: Bên mua yêu cầu bên bán cung cấp giấy xác nhận nhà đất mang bán không bị tranh chấp, không nằm trong quy hoạch và đã hoàn thành mọi nghĩa vụ đối với nhà nước.
  • Anh A được bố mẹ di chúc để lại một căn nhà 80 m2, có ba gian và khu đất có diện tích 160 m2, trong đó có gian chính giữa ngôi nhà được bố mẹ anh A ghi trong di chúc là nơi thờ tự của gia đình, anh A có trách nhiệm trông nom hương hỏa. Nay vì một số lý do đặc biệt anh A muốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán căn nhà nêu trên. Xin hỏi pháp luật quy định như thế nào về di sản thờ cúng? Anh A có được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán căn nhà nêu trên không?
  • Cha mẹ tôi có một khu đất rộng 240 m2, có giấy tờ đầy đủ mang tên cả cha và mẹ. Nay cha tôi có một người con riêng và ông đã tự ý thuê người vào đo đạc và cát 40 m2 để tặng cho người con riêng này. Mẹ và gia đình tôi không đồng ý. Xin hỏi cha tôi có quyền tặng cho diện tích đất trên cho người con riêng không? Về câu hỏi của bạn, có hai vấn đề cần giải quyết như sau:
Trang  1 2 3 4 5 ... 19   Next page
Hỗ trợ trực tuyến
0775.911.685
Quảng cáo
Tư vấn luật đất đai Sàn giao dịch Bất động sản QC 4