Lĩnh vực hoạt động
Biểu phí tư vấn
Tư vấn pháp luật
Thống kê
Trực tuyến: 1
Lượt truy cập: 013992
.:.  Vụ việc tư vấn
  • Gia đình tôi có 180 m2 đất nông nghiệp trồng cây hàng năm và 60 m2 đất ở có diện tích sát cạnh nhau. Nay vì muốn ở cạnh nhà con gái nên tôi muốn đổi diện tích trên cho nhà anh B (hàng xóm ở cạnh nhà con gái tôi) ở xã bên cạnh. Nhà anh B có 40 m2 đất vườn trồng cây hàng năm và diện tích nhà 50 m2. Xin hỏi theo Luật Đất đai 2013 có cho phép đổi đất hay không?  
  • Công ty B thuê đất của Nhà nước với thời hạn 50 năm, hình thức thuê đất trả tiền hàng năm. Công ty của tôi thuê lại đất của công ty B với thời hạn 50 năm, hợp đồng thuê đất thỏa thuận trả tiền hàng năm, nhưng thanh toán là 5 năm/lần. Công ty tôi đã thuê được 8 năm và trả tiền thuê đất 10 năm. Tài sản trên đất bao gồm một nhà máy sản xuất đồ gỗ và một khu văn phòng hai tấng. Đến thời điểm hiện tại, tôi không có nhu cầu sản xuất và muốn nhượng bán nhà máy và khu văn phòng cho công ty khác. Tuy nhiên, khi tôi đặt vấn đề bán tài sản trên đất kèm theo quyền sử dụng đất thuê thì Công ty B không đồng ý và đưa ra hai lý do. Một là, công ty của tôi thuê đất trả tiền hàng năm nên tôi không được bán tài sản và đất thuê. Hai là, trong hợp đồng thuê đất có thỏa thuận công ty của tôi chỉ được cho thuê lại hoặc chuyển nhượng tài sản trên đất thuê khi có sự đồng ý của Công ty B. Do vậy nếu Cong ty B không đồng ý thì tôi không được thực hiện quyền bán tài sản trên đất. Xin hỏi theo quy định của Luật Đất đai 2013, tôi có được quyền chuyển nhượng khu đất thuê và bán nhà máy và khu văn phòng trên hay không?
  • Gia đình tôi được Nhà nước giao 2 héc ta đất rừng sản xuất, nay gia đình tôi chuyển đi nơi khác sinh ssoongs và làm việc nên tôi muốn chuyển nhượng 2 héc ta đất rừng trên cho người khác. Xin hỏi tôi có được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên hay không?
  • Trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình tôi ghi là cấp cho “hộ gia đình”. Vậy tôi xin hỏi khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì có phải tất cả các thành viên trong hộ gia đình tôi đều phải ký vào hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất hay không? Nếu có một thành viên trong hộ gia đình không thê có mặt thì có thể ủy quyền cho người khác ký thay được không?
  • Hiện nay gia đình tôi có 560 m2 đất nông nghiệp nay tôi muốn chuyển nhượng 200 m2 cho người khác. Khi ký hợp đồng chuyển nhượng 200 m2 đất xong cán bộ xã nói đất của tôi là đất nông nghiệp nên không được phép chuyển nhượng. Tôi xin hỏi cán bộ xã nói như vậy có đúng với quy định của pháp luật không?
  • Tôi mua nhà của gia đình anh A, khu đất phía trong. Do vậy muốn đi ra đường tôi phải đi nhờ qua nhà của anh A, trong hợp đồng mua bán anh A cũng đã cam kết dành cho gia đình tôi một lối đi. Nay anh A bán nhà cho anh B, anh B đã ngăn lối đi này lại, nói rằng đó là thỏa thuận giữa gia đình tôi và anh A, anh B không có liên quan. Hiện nay gia đình tôi bị mắc kẹt ở trong không có lỗi đi. Xin hỏi theo quy định pháp luật thì gia đình tôi có được quyền yêu cầu anh B mở một lối đi cho gia đình tôi và gia đình tôi có phải trả tiền cho gia đình anh B hay không?
  • Gia đình tôi có 1000 m2 đất vườn, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi 1000 m2 này có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp để trồng cây hàng năm. Nay gia đình tôi muốn sử dụng một phần diện tích trong số 1000 m2 đó để xây nhà ở. Vậy tôi có được phép xây nhà ở trên diện tích đất nêu trên của tôi không?
  • Tôi muốn mua nhà gắn liền với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của anh A, nhưng pháp luật có quy định một trong các điều kiện chuyển nhượng là đất đó “không có tranh chấp”. Vậy làm thế nào để xác minh được đất đó có tranh chấp hay không?  Trước khi thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, ông có thể yêu cầu anh A xuất trình Giấy xác nhận về tình trạng đất không có tranh chấp, không vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của UBND xã nơi có đất kèm theo các hồ sơ, giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
  • Năm 2010, tôi có nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của anh X với diện tích đất 230 m2, trên đất đã xây dựng căn nhà 2 tầng kiên cố. Tại thời điểm ký kết hợp đồng chuyển nhượng, anh X đang làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất và có đưa cho tôi bản phô tô có công chứng các giấy tờ anh X đã nộp lên UBND quận để xin cấp giấy chứng nhận có kèm theo giấy hẹn của UBND về ngày trả hồ sơ, đồng thời ah X có cam kết với tôi trong vòng 1 tháng kể từ ngày ký hợp đồng anh X sẽ giao quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho tôi.
  • Ông Nguyễn Văn A và vợ là Nguyễn Thị B thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở của hai vợ chồng do ông A đứng tên trên Giấy chứng nhận để vay vốn ngân hàng. Người vay vốn trên hợp đồng tín dụng là ông A và bà B cũng ký tên trên đó với tư cách là người đồng trách nhiệm, người ký kết hợp đồng là ông A và bà B. Ông Nguyễn Văn A bị chết do tai nạn giao thông và không để lại di chúc, bà B phải làm thủ tục gì với ngân hàng để giữ được đất và nhà đã thế chấp?
Trang Previous page   1 2 3 4 5 ... 19   Next page
Hỗ trợ trực tuyến
0775.911.685
Quảng cáo
Tư vấn luật đất đai Sàn giao dịch Bất động sản QC 4