Lĩnh vực hoạt động
Biểu phí tư vấn
Tư vấn pháp luật
Thống kê
Trực tuyến: 1
Lượt truy cập: 014769
.:.  Vụ việc tư vấn
  • Tôi muốn thế chấp nhà và đất của hai vợ chồng tôi để vay vốn ngân hàng. Nhưng vợ tôi đang làm nghiên cứu sinh tại Anh Quốc không về để ký văn bản, hồ sơ thế chấp ngân hàng được. Vậy chung tôi phải làm gì để thực hiện việc thế chấp?
  • Tôi lấy vợ năm 2000, năm 2002 vợ chồng tôi có mua một mảnh đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi tên tôi. Đến năm 2012 chúng tôi đã li hôn theo quyết định công nhận thuận tình li hôn của tòa án. Khi li hôn, chúng tôi tự thỏa thuận chia tài sản, không giải quyết tại tòa án, trong đó chúng tôi có thỏa thuận (không có văn bản) là mảnh đất nói trên là tài sản của tôi. Nay tôi muốn thế chấp mảnh đất đó để vay vốn ngân hàng làm ăn thì tôi cần làm thủ tục gì?
  • Vợ chồng tôi có con gái là Nguyễn Thị B kết hôn với chồng là Trần Văn A năm 2009. Năm 2010, khi vợ chồng tôi mua nhà đất thì con gái tôi có góp một phần bằng tiền do con gái tôi tích lũy được trước khi lấy chồng. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất mang tên vợ chồng tôi và con gái tôi. Nay do có nhu cầu thế chấp nhà đất này để vay vốn ngân hàng, vợ chồng tôi muốn trên hợp đồng thế chấp chỉ có tên vợ chồng tôi và con gái tôi ký thì cần phải làm những thủ tục gì?
  • Tôi kết hôn với chồng mang quốc tịch Pháp năm 2005. Năm 2009 chúng tôi có mua một ngôi nhà 4 tầng trên diện tích đất 100 m2 tại quận 1 TP. HCM và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và quyền sở hữu nhà ở mang tên tôi. Nay vợ chồng tôi muốn thế chấp nhà đất này để vay vốn ngân hàng, chúng tôi phải làm những thủ tục gì?
  • Năm 1998, vợ chồng tôi nhận chuyển nhượng nhà đất để cho đỡ mất thời gian của cả hai vợ chồng, chúng tôi đã thống nhất chỉ có chồng tôi đứng ra làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở chỉ mang tên chồng tôi. Nay chồng tôi thế chấp nhà đất đó để vay vốn ngân hàng, tôi có phải ký tên trên hợp đồng thế chấp không?
  • Gia đình tôi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có diện tích đất ở sử dụng riêng là 46 m2 và diện tích đất sử dụng chung với gia đình ông Nguyễn Văn A là 68 m2. Năm 2013 gia đình tôi đã nhận chuyển nhượng đất và nhà của gia đình ông A với diện tích đất ở sử dụng riêng là 31 m2 và diện tích đất sử dụng chung cùng với gia đình tôi. Sau đó tôi đã làm thủ tục để xin gộp chung cả hai thửa đất và 2 nhà lại để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Nhưng Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất mới đứng tên hai vợ chồng tôi lại ghi: diện tích sử dụng riêng: 77 m2, diện tích sử dụng chung: 68 m2. Vậy vợ chồng tôi muốn thế chấp cả thửa đất là 145 m2 để vay vốn ngân hàng có được không?
  • Tôi đang có nhu cầu mở rộng sản xuất và muốn thể chấp bằng quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Nhưng các bất động sản là tài sản của tôi có giá trị thấp mà nhu cầu sử dụng vốn của tôi lại cao vì vậy tôi muốn thế chấp bằng nhiều bất động sản của tôi và người trong gia đình để đảm bảo cho khoản vay đó có được không?
  •   Tôi có mảnh đất 300 m2 và căn nhà 4 tầng xây trên mảnh đất đó đã được thế chấp để vay vốn tại ngân hàng A với mục đích sản xuất đồ gỗ. Nay tôi lại có nhu cầu vay vốn để mở rộng sản xuất nên tôi muốn vay thêm vốn và thế chấp chính bằng nhà đất đã được thế chấp có được không. Qua tìm hiểu, tôi được biết Ngân hàng B có lãi suất cho vay thấp hơn Ngân hàng A nên tôi muốn thế chấp nhà đất đó thì cần phải làm những thủ tục gì?
  • Gia đình tôi có khu đất và ngôi nhà 4 tấng mặt phố Hà Nội đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Năm 2010 gia đình tôi đã thế chấp để vay vốn ngân hàng. Nay do có nhu cầu cho người khác thuê để kinh doanh. Vậy gia đình tôi có được mang nhà đất đang đã thế chấp này để cho thuê không?
  • Gia đình tôi có khu đất và ngôi nhà 4 tấng mặt phố Hà Nội đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Năm 2010 gia đình tôi đã ký hợp đồng cho thuê nhà đất kỳ hạn 5 năm. Nay do cần vốn kinh doanh, gia đình tôi có được mang nhà đất đang cho thuê đó thế chấp vay vốn ngân hàng không?
Trang Previous page   1 2 3 4 5 ... 19   Next page
Hỗ trợ trực tuyến
0775.911.685
Quảng cáo
Tư vấn luật đất đai Sàn giao dịch Bất động sản QC 4