Lĩnh vực hoạt động
Biểu phí tư vấn
Tư vấn pháp luật
Thống kê
Trực tuyến: 1
Lượt truy cập: 013853
.:.  Vụ việc tư vấn
  • Gia đình tôi có ngôi nhà 2 tầng được cơ quan phân từ năm 1989 và được UBND huyện cấp giấy quyền sở hữu nhà ở từ năm 1991, trong đó ghi nhận thửa đất nơi ngôi nhà tọa lạc có diện tích 150 m2. Do sử dụng ổn định từ đó đến nay nên gia đình tôi chưa xin cấp đổi sang giấy quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài gắn liền với đất theo Luật Đất đai. Nay do cần vốn làm ăn, vợ chồng tôi muốn thế chấp toàn bộ nhà đất này để vay vốn ngân hàng có được không và cần những thủ thục gì?
  • Vợ chồng tôi đang xây dựng ngôi nhà bốn tầng được cấp phép xây dựng trên khu đất ở đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ở lâu dài. Nay do thiếu tiền hoàn thiện ngôi nhà, vợ chồng tôi muốn thế chấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và ngôi nhà đang xây dựng để vay vốn ngân hàng có được không?
  • Tôi có thế chấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để vay vốn ngân hàng, sau đó xây dựng trên đất một ngôi nhà bốn tầng mà không ký kết với ngân hàng hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng thế chấp thêm ngôi  nhà mới xây, trong trường hợp tôi không trả được nợ vay và bị ngân hàng xử lý tài sản thế chấp thì ngôi nhà của tôi có bị xử lý không?
  • Tôi có thửa đất 1.000 m2 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2009, năm 2013 tôi xây căn biệt thự trên diện tích 200 m2 tại thửa đất này. Nay tôi muốn thế chấp quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng nhưng không thế chấp căn biệt thự hoặc chỉ thế chấp căn biệt thự mà không thế chấp quyền sử dụng đất có được không?
  • Vợ chồng tôi có mảnh đất 100 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2003 và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Năm 2009 chúng tôi đã chuyển nhượng cho người chị gái 40 m2, nhưng chị gái chưa làm thủ tục tách sổ sang tên của bà. Nay do có nhu cầu vay vốn làm ăn, vợ chồng tôi muốn thế chấp 60 m2 đất còn lại để vay vốn ngân hàng có được không và nếu được thì cần những thủ tục gì?
  • Tôi có khu đất 1.250 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong giấy chứng nhận ghi “Một phần thửa đất có diện tích 525 m2 thuộc phạm vi quy hoạch hành lang giao thông đường bộ, nghiêm cấm xây dựng các công trình kiên cố trên diện tích bị quy hoạch này”. Vậy tôi có được thế chấp khu đất để vay vốn ngân hàng không và giá trị khu đất sẽ được tính như thế nào?
  • Hỏi: Tôi góp vốn vào Cty A nhưng không tham gia điều hành. Do công ty có nhu cầu vay vốn ngân hàng để kinh doanh nên đề nghị tôi đứng ra bảo lãnh bằng tài sản của mình cho công ty vay vốn. Vậy tôi có thể dung QSDD của mình để bảo lãnh cho công ty vay vốn ngân hàng không?
  • Các trường hợp xóa đăng ký giao dịch bảo đảm (Điều 13) bao gồm: Chấm dứt nghĩa vụ được bảo đảm; Hủy bỏ hoặc thay thế giao dịch bảo đảm đã đăng ký bằng giao dịch bảo đảm khác; Thay thế toàn bộ tài sản bảo đảm bằng tài sản khác;
  • Trả lời (có tính chất tham khảo):  ĐĂNG KÝ BẢO ĐẢM Việc đăng ký thế chấp hay còn gọi là “đăng ký giao dịch đảm bảo” được thực hiện theo Luật Đất đai 2013, Nghị định số 83/2010/NĐ-CP ngày 23/7/2010 của Chính phủ về đăng ký giao dịch đảm bảo, Nghị định 163/2006.
  • Bà Nguyễn Thị C có đơn khởi kiện ra TAND huyên L tỉnh H đề nghị Tòa án tuyên bố Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 300 m2 đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ giữa vợ chồng bà va vợ chồng ông Nguyễn Văn D là vô hiệu. Lý do bà C đưa ra là khi chuyển nhượng diện tích đất trên vợ chồng bà đang thế chấp vay vốn tại Ngân hàng E, nhưng do vợ chồng bà bị ông D ép buộc trước thềm Đại hội Đảng nếu vợ chồng bà C không bán cho ông D, ông D sẽ làm đơn từ kiện cáo chồng bà C, gửi các cấp nhằm làm mất uy tín của chồng bà, vì vậy vợ chồng bà phải viết giấy chuyển nhượng cho ông D diện tích đất trên.
Trang Previous page   1 2 3 4 5 6 ... 19   Next page
Hỗ trợ trực tuyến
0775.911.685
Quảng cáo
Tư vấn luật đất đai Sàn giao dịch Bất động sản QC 4